3/08/2560

ฉันก็รักวัดของฉันเข้าใจบ้างไหม!! แห่แชร์สนั่น "เพลงธรรมกาย" ลั่น!! จวกพวกมารทำลายวัดพระธรรมกาย!! ฉันเคารพพระสงฆ์เข้าใจบ้างไหม!? (ชมคลิป)

Posted by   on



โซเชียลแชร์กระหน่ำ เพลงฉันก็รักวัดของฉัน เนื้อหาเพลงจวกพวกมาร ทำลายวัดพระธรรมกาย ก่อนมีคลิปล้อเลียนออกมา วันที่ 7 มีนาคม 2560 โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอจาก ช่อง 072ตรงนี้ที่พักใจ เว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ที่มีการอัพโหลดเพลง ฉันก็รักวัดของฉัน ซึ่งเป็นเพลงที่ดัดแปลงเนื้อหาจากเพลง ฉันก็รักของฉัน ซึ่งขับร้องโดยนิว-จิ๋ว





โดยเพลง ฉันก็รักวัดของฉันนั้น มีเนื้อหา ระบุจวกพวกมารที่ทำลายวัดพระธรรมกาย ทำลายวัดพระธรรมกายเท่ากับทำลายศาสนา และถามว่ามีสิทธิ์อะไรมากลั่นแกล้ง ทั้ง ๆ ที่วัดสร้างความดีมาตั้งมากมาย

 ขณะที่ เฟซบุ๊ก ศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวว่า วัดพระธรรมกายคือสุดยอดการใช้มีเดียเพื่อศาสนาของไทย ทำมานานแล้วและทำได้เก่งมาก ตอนแรก ๆ ก็คงเลียนแบบโบสถ์คริสต์ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำแบบนี้กันมาก แต่วัดพระธรรมกายทำไปทำมาก็พัฒนาจนถึงขั้นที่กลายเป็นเครื่องมือสะกดจิตได้ด้วย ตามที่มีคนตั้งข้อสังเกตไว้ ทั้งนี้วงการศาสนาทุกศาสนาทั่วโลกในปัจจุบันนี้ล้วนใช้สื่อและวัฒนธรรมป๊อบเป็นเครื่องมือกันทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม ในคลิปวิดีโอดังกล่าวไม่ได้ระบุว่า เป็นช่องทางการของวัดพระธรรมกายหรือไม่อย่างไร และไม่ได้ระบุว่าเป็นการทำจริงจัง หรือเป็นเพียงแค่คลิปล้อเลียน
ขณะที่ต่อมา ก็มี ช่อง DhammaTubeth ก็ได้ทำคลิปวิดีโอออกมาล้อเลียนคลิปข้างต้น





ที่มา www.siamvariety.com

ไม่มีความคิดเห็น:
Write ความคิดเห็น
Join Our Newsletter